II
|
Mức độ về năng lực hành vi mà trẻ em sẽ đạt được.
|
- Trẻ tìm hiểu khám phá về thế giới xung quanh .
- Trẻ có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ diễn đạt hiểu biết bằng câu nói đơn giản.
- Trẻ nói được tên của bản thân và những người gần gũi và nói một vài đặc điểm nổi bật
- Trẻ biết lễ phép chào hỏi và cám ơn
- Trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ
- Trẻ thực hiện một số yêu cầu của người lớn.
|
- Trẻ có khả năng xem xét và tìm hiểu đặc điểm của sự vật hiện tượng.
- Nhận biết sự vật, hiện tượng và giải quyết vấn đề đơn giản.
- Trẻ làm quen với một số khái niện sơ đẳng về toán.
- Trẻ thể hiện hành vi và quy tắc ứng xử xã hội
- Thực hiện một số qui định của lớp, gia đình và nơi công cộng
- Biết lễ phép,chú ý lắng nghe, chờ đến lượt….
|
III
|
Chương trình chăm sóc giáo dục mà cơ sở giáo dục tuân thủ.
|
Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo
* Phát triển thể chất:
- Nhanh nhẹn, khéo léo, giữ thăng bằng cơ thể.
- Phối hợp khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay.
- Làm một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
* Phát triển nhận thức:
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh
- Quan sát nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, gần gũi quen thuộc
* Phát triển ngôn ngữ:
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu. Hồn nhiên trong giao tiếp.
* Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ:
- Mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi.
- Biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
- Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc,
thích vẽ, xé dán và xếp hình.
|
Thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non Bộ Giáo dục và Đào tạo
* Phát triển thể chất:
- Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Thực hiện một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt.
* Phát triển nhận thức:
- Có khả năng diễn đạt hiểu biết bằng các cách khác nhau, với ngôn ngữ nói là chủ yếu
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, hiện tượng sự vật xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
* Phát triển ngôn ngữ:
- Lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng ngày. Biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…)
* Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ
- Biết tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm chia sẻ.
- Thực hiện một số quy tắc quy định ở gia đình, trường lớp, cộng đồng gần gũi.
- Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.
- Thể hiện cảm xúc trong hoạt động âm nhạc, tạo hình. Hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật.
|
IV
|
Các điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục.
|
- Khẩu phần dinh dưỡng đạt 56- 59%/ngày
- Khám sức khỏe định kỳ:2lần/năm -Tẩy giun:
2lần/năm
- Vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi. Có đầy đủ trang thiết bị .
|
- Khẩu phần dinh dưỡng đạt 55- 57%/ngày
- Khám sức khỏe định kỳ: 2lần/năm - Tẩy
giun: 2 lần/năm
- Vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm,
đồ dùng, đồ chơi. Có đầy đủ trang thiết bị .
|