I
|
Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được
|
- Trẻ khỏe mạnh cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo độ tuổi. 100% trẻ đạt ở kênh bình thường, phấn đấu trẻ suy dinh dưỡng dưới mức 1.5%
- Trẻ tìm hiểu khám phá về thế giới xung quanh
- Trẻ có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ diễn đạt hiểu biết bằng câu nói đơn giản.
- Trẻ nói được tên của bản thân và những người gần gũi và nói một vài đặc điểm nổi bật
- Trẻ biết lễ phép chào hỏi và cám ơn
- Trẻ thực hiện hành vi xã hội đơn giản qua trò chơi giả bộ
-Trẻ thực hiện một số yêu cầu của người lớn.
|
Trẻ khỏe mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo độ tuổi. 100% trẻ đạt đạt ở kênh bình thường, phấn đấu trẻ suy dinh dưỡng dưới mức 0.5%
- Trẻ có khả năng xem xét và tìm hiểu đặc điểm của sự vật hiện tượng.
- Nhận biết sự vật, hiện tượng và giải quyết vấn đề đơn giản.
- Trẻ làm quen với một số khái niện sơ đẳng về toán.
- Trẻ thể hiện hành vi và quy tắc ứng xử xã hội
- Thực hiện một số qui định của lớp, gia đình và nơi công cộng
- -- Biết lễ phép,chú ý lắng nghe, chờ đến lượt….
|
III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
* Phát triển thể chất:
- Thích nghi với chế độ sinh hoạt nhà trẻ.
- Thực hiện được một số vận động cơ bản theo độ tuổi.
- Nhanh nhẹn, khéo léo, giữ thăng bằng cơ thể.
- Phối hợp khéo léo cử động của bàn tay, ngón tay.
- Làm một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
* Phát triển nhận thức:
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh
- Có sự nhạy cảm của các giác quan.
- Có khả năng quan sát nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc
* Phát triển ngôn ngữ:
- Nghe hiểu được các yêu cầu đơn giản bằng lời nói.
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu. Hồn nhiên trong giao tiếp.
- Có khả năng cảm nhận được vần điệu nhịp điệu của câu thơ và ngữ điệu của lời nói.
* Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ:
- Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi.
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người sự vật gần gũi.
- Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.
- Thích hát, nghe hát và vận động theo nhạc;
thích vẽ, xé dán, xếp hình; thích nghe đọc thơ, kể chuyện....
|
* Phát triển thể chất:
- Có một số tố chất vận động: nhanh nhẹn, mạnh mẽ, khéo léo và bền bỉ.
- Thực hiện các vận động cơ bản một cách vững vàng đúng tư thế.
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; vận động nhịp nhàng biết định hướng trong không gian.
- Có kỹ năng trong một số hoạt động cần sự khéo léo của đôi tay.
- Có một số hiểu biết về thực phẩm và ích lợi của việc ăn uống đối với sức khỏe.
- Có một số thói quen, kỹ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn của bản thân.
* Phát triển nhận thức:
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật hiện tượng xung quanh.
- có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo các cách khác nhau.
- Có khả năng diễn đạt hiểu biết bằng các cách khác nhau, với ngôn ngữ nói là chủ yếu
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, hiện tượng sự vật xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
* Phát triển ngôn ngữ:
- Lắng nghe, hiểu lời nói giao tiếp hằng ngày. - - Biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…)
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hằng ngày.
- Có khà năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Có một số kỹ năng ban đầu về đọc viết.
* Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội
- Có ý thức về bản thân.
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có một số phẩm chất cá nh6a5n: mạnh dạn, tự tin, tự lực.
- Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
- Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, trường lớp, cộng đồng gần gũi.
* Phát triển thẩm mỹ
- Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống và tác phẩm nghệ thuật.
- Thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong hoạt động âm nhạc, tạo hình.
- Yêu thích, hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật; có ý thức giữ gìn và bảo vệ cái đẹp.
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non
|
- Khám sức khoẻ định kỳ 2 lần / năm học
- Phòng và xử lý một số tai nạn có thể xảy ra ở trường.
- Phòng và xử lý các bệnh dịch.
- Thực hiện đúng chế độ sinh hoạt đối với từng lứa tuổi của trẻ theo thời gian biểu.
- Chế độ dinh dưỡng:
. Đảm bảo chế độ ăn phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ
. Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng
. Đảm bảo ăn uống vệ sinh sạch sẽ.
. Chế biến phù hợp và thay đổi thực phẩm để trẻ ăn ngon và hết suất.
- . Vệ sinh cá nhân: lau mặt, rửa tay, vệ sinh
- . Vệ sinh môi trường: vệ sinh nhóm- lớp; vệ sinh trong và xung quanh trường
- Theo dõi thể lực, sức khoẻ bằng biểu đồ phát triển.
- Tổ chức các hoạt động cho trẻ:thể dục, học, chơi trong lớp, chơi ngoài trời, ăn, ngủ, vệ sinh, hoạt động chiều, hoạt động ngoại khóa, …mỗi nhóm, lớp chia trẻ theo nhóm nhỏ để tổ chức hoạt động.
- Số giáo viên/ số trẻ đúng theo quy định.
- Đội ngũ CB,GV,NV được bồi dưỡng, đào tạo thường xuyên liên tục.
- Sự phối kết hợp chặt chẽ giữa CMHS và Nhà trường.
|
- Khám sức khoẻ định kỳ 2 lần / năm học
- Phòng và xử lý một số tai nạn có thể xảy ra ở trường.
- Phòng và xử lý các bệnh dịch.
- Thực hiện đúng chế độ sinh hoạt đối với từng lứa tuổi của trẻ theo thời gian biểu.
- Chế độ dinh dưỡng:
. Đảm bảo chế độ ăn phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ
. Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng
. Đảm bảo ăn uống vệ sinh sạch sẽ.
. Chế biến phù hợp và thay đổi thực phẩm để trẻ ăn ngon và hết suất.
- . Vệ sinh cá nhân: lau mặt, rửa tay, vệ sinh
- . Vệ sinh môi trường: vệ sinh nhóm- lớp; vệ sinh trong và xung quanh trường
- Theo dõi thể lực, sức khoẻ bằng biểu đồ phát triển.
- Tổ chức các hoạt động cho trẻ:thể dục, học, chơi trong lớp, chơi ngoài trời, ăn, ngủ, vệ sinh, hoạt động chiều, hoạt động ngoại khóa, …mỗi nhóm, lớp chia trẻ theo nhóm nhỏ để tổ chức hoạt động.
- Số giáo viên/ số trẻ đúng theo quy định.
- Đội ngũ CB,GV,NV được bồi dưỡng, đào tạo thường xuyên liên tục.
- Sự phối kết hợp chặt chẽ giữa CMHS và Nhà trường..
|